Kem giảm mỡ bụng

Top: Mỹ phẩm hàn quốc Thời trang nữBa lô cao cấp Kem dưỡng da

Hỗ trợ online 08.66600336

Hỗ trợ khách hàng 8h-22h

Giỏ hàng Đặt hàng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng

Cẩm nang sức khỏe

Dinh dưỡng vàng cho mọi nhà

Ngày đăng: 10:39:02 29-05-2015

Lượt xem537 Số người thích Bình luận

Ăn 5-6 bữa ăn nhỏ mỗi ngày: những bữa ăn lớn có thể khiến cho insulin tăng đột biến, như vậy sẽ khiến cho cơ thể bạn tích trữ chất béo. Những bữa ăn nhỏ tạo ra ít insulin hơn và cũng ...

Những nguyên tắc dinh dưỡng vàng để ăn khỏe sống khỏe

Ở bài viết trước, tôi đã đề cập đến những lợi ích của chế độ ăn đơn món (mono diet) và chế độ ăn giải độc (detox diet) nhằm bắt đầu tiến hành một kế hoạch dinh dưỡng mới tốt hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng xem xét những nguyên tắc ăn uống cơ bản dành cho tất cả mọi người, những nguyên tắc này không chỉ có tác dụng nâng cao sức khỏe của bạn mà còn giúp mỗi lần tập thể dục của bạn tăng cường hiệu quả. Cần lưu ý rằng nếu bạn muốn có một cơ thể gọn gàng săn chắc, 60% nỗ lực của bạn có được là nhờ dinh dưỡng và 40% là nhờ tập luyện.

Điều quan trọng là bạn cần nắm được 6 bước cơ bản dưới đây:

1. Kiểm soát insulin:

Insulin được nhắc đến như một loại “hormone tích trữ” bởi vì nhiệm vụ của nó là kích hoạt quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng (carbohydrate và chất béo) thành các tế bào và ngăn không cho chất dinh dưỡng bị đốt cháy.

Khi bạn ăn các đồ ăn có chứa carbohydrate, tuyến tụy sẽ tiết ra insulin, đây là một tín hiệu gửi đến các tế bào để các tế bào đẩy mạnh quá trình hấp thụ glucose trong máu. Khi đó, quá trình đốt cháy chất béo bị chậm lại. Vì vậy, chúng ta muốn kiểm soát nồng độ insulin để đẩy mạnh quá trình đốt chất béo. Để làm được như vậy, bạn nên:

2. Không bao giờ bỏ bữa:

Ngay cả khi trong bữa chính ở nhà hàng buffet , bạn đã ăn cho đến khi phải nới cúc quần thì bạn cũng không nên bỏ bữa tiếp theo! Hãy ăn uống đều đặn.

Hãy ăn chất béo có lợi vào mỗi bữa ăn, nhất là các bữa ăn có chứa carbohydrate.

Đừng chỉ ăn mỗi carbohydrate và protein, làm như vậy sẽ khiến lượng insulin tiết ra đạt mức cao nhất. Ví dụ:oatmeal with banana

Một bát cháo yến mạch tương ứng với lượng insulin trung bình nhưng khi bạn ăn cháo yến mạch với protein trong nước sữa (whey), cơ thể bạn sẽ tiết ra nhiều insulin hơn. Nếu bạn ăn theo kiểu kết hợp như vậy, hãy chắc chắn rằng bạn có ăn thêm cả một loại thức ăn có chứa chất béo.

3. Kiểm soát nồng độ acid

Chúng ta đang đề cập đến việc kiểm soát nồng độ acid của bữa ăn. Tại sao điều này lại quan trọng đến như vậy và làm như thế nào để kiểm soát được nó?

Độ pH của cơ thể bạn thiên về kiềm, ở khoảng 7.36 đến 7.44. Để có sức khỏe tốt nhất, bạn nên cố gắng giữ cho cơ thể bạn ở trạng thái kiềm khi bạn ăn kiêng.

Một chế độ ăn lệch lạc với các thức ăn chứa nhiều acid sẽ khiến cơ thể bạn chứa nhiều acid. Điều này có thể khiến cơ thể bạn mất các khoáng chất mang tính kiềm như natri, kali, magiê, canxi và khiến cho sức khỏe của bạn gặp nhiều vấn đề và có thể làm gián đoạn quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng.

Và hãy thêm chất béo vào các bữa ăn của bạn! Chẳng hạn, khi bạn ăn cháo yến mạch với lòng trắng trứng, bạn đang ăn một bữa ăn chứa rất nhiều acid. Nhưng khi bạn ăn nho và quả hạnh cùng cháo yến mạch và rau luộc, bạn đã giảm được độ acid trong bữa ăn một cách ngoạn mục.

Giữ cơ thể ở trạng thái kiềm.
Nếu bạn không thể thêm chất béo hoặc rau vào các bữa ăn, bạn hãy thêm từ 2 đến 5 gam L- Glutamine. Như vậy sẽ giúp giảm nồng độ acid trong bữa ăn và giúp cơ thể bạn duy trì được trạng thái thiên kiềm.

Những thức ăn có tính kiềm:

healthier heart

Cho một trái tim khỏe mạnh hơn

Rau
Măng tây                          Ác-ti-sô
Xà lách                             Hành
Súp lơ                            Củ cải đỏ
Cải xoong                       Cải bó xôi
Đậu que                         Rau cần
Dưa chuột                      Súp lơ xanh
Bắp cải
Hoa quả
Nho                                Chuối
Chanh                              Cà chua
Dưa hấu
Hạt
Hạt quả hạnh                 Hạt bí
Hạt hướng dương          Vừng
Hạt cây lanh
Chất Béo và dầu
Quả bơ                          Gai dầu
Lanh                                 Ô liu
Cây anh thảo                 Cây lưu ly

4. Giữ cho cơ thể đủ nước:

water bottle

Bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày.
Hãy cố gắng uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày.
Giữ cho cơ thể đủ nước là một bí quyết quan trọng.
Nếu bạn bị thiếu nước thì bạn sẽ không thể luyện tập ở phòng tập được. Bạn sẽ cảm thấy đuối sức và uể oải và thậm chí có thể bị chuột rút và không thể tiếp tục tập luyện được nữa.
Giữ cho cơ thể đủ nước là điều không bao giờ bạn được lơ là.
Nước rất quan trọng!
Khi ăn kiêng, nước là thành phần quan trọng nhất giúp giảm béo và nhịn ăn. Hãy luôn luôn nhớ: nước là thành phần quan trọng nhất.

5. Kiểm soát chất lượng:

fat burner food

Những loại rau củ có khả năng đốt cháy mỡ

6. Hoa quả và rau củ cung cấp chất dinh dưỡng

Khi còn nhỏ, hẳn bạn vẫn thường được nghe câu nói: “Hãy ăn hoa quả và rau củ!”. Nghiên cứu đã chỉ ra lý do tại sao đây là một lời khuyên đúng đắn.
Những chất có lợi cho sức khỏe trong hoa quả và rau có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và các bệnh mãn tính khác. Hoa quả và rau cũng cung cấp các vitamin quan trọng và khoáng chất, chất xơ cùng với các chất khác đóng vai trò quan trọng giúp có được một sức khỏe tốt.
Hầu hết các hoa quả và rau đều có ít chất béo và calori, đồng thời còn giúp bạn cảm thấy nhanh no. Bạn có biết rằng trong mỗi bữa ăn, rau và hoa quả nên chiếm từ 33-50% trên tổng số món không?

Trong rau và hoa quả có các chất dinh dưỡng như sau: 
Rau và hoa quả là nguồn cung cấp nhiều vitamins, khoáng chất và các chất tự nhiên khác giúp bảo vệ bạn khỏi các căn bệnh mãn tính. Ăn nhiều loại rau và hoa quả với những màu sắc đa dạng giúp cơ thể bạn có nhiều chất dinh dưỡng có lợi như chất xơ, folate, kali, vitamin A và vitamin C.

Mẹo nhỏ cho bữa ăn hàng ngày:

KẾT LUẬN

bright summer

Ăn khỏe sống khỏe để chuẩn bị cho những ngày hè rực rỡ

Sức khỏe và sự thay đổi của cơ thể không chỉ phụ thuộc vào khả năng kiểm soát dinh dưỡng của bạn mà còn phụ thuộc vào cách bạn điều chỉnh nó cho phù hợp với đặc điểm di truyền của riêng bạn. Vì vậy, trong bài viết tiếp theo, tôi dự định sẽ tiếp tục mở rộng ý tưởng về các loại cơ thể. Có thể bạn đã biết, tất cả chúng ta đều khác nhay và chúng ta cần được áp dụng các phương pháp khác nhau. Hãy kết nối với Fusion Bodyworks để tìm hiểu thêm về chính bản thân bạn.

By Bich Thảo

Xem thêm

Cửa hàng Minh Tâm
Lambertz Hộp mặt trời đen 430g
KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU
TIN MỚI CẬP NHẬT

CÔNG TY TNHH TM DV QUẢNG CÁO ĐẠI THỐNG
Mã số thuế: 0309780299 do Sở Kế hoạch đầu tư TP HCM cấp ngày 01/02/2010
VPGD: 150/13 Đặng Văn Ngữ, Phường 14, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Điện thoại: 08. 66600336 - Hotline: 0937 459 336
Email: lienhe@bestdeal.vn - Website: http://bestdeal.vn
 
Hotline08. 66600336 - 0937 459 336
Hợp tác kinh doanh - Cung cấp hàng cho Bestdeal

HỖ TRỢ

Quy chế sàn giao dịch

Hướng dẫn mua hàng

Hướng dẫn thanh toán

Cách sử dụng Voucher điện tử

Mua hàng bằng mã giảm giá

Quyền lợi thành viên

Hướng dẫn ký gửi hàng hóa

GIỜ LÀM VIỆC

Thứ 2 đến thứ 6: 8h-17h

Thứ 7: 8h-12h

Chủ nhật, Lễ, Tết: Nghĩ

Xin liên hệ trong giờ làm việc

Nếu cần hỗ trợ ngoài giờ làm việc vui lòng gửi mail vào daihiep@daithong.com.vn

Website demo, không cung cấp sản phẩm dịch vụ trên website này